Giải pháp VoIP hợp nhất



VoIP ngày càng tỏ rõ ưu thế khi băng thông đường truyền Internet ngày càng mở rộng, nhiều dịch vụ ADSL, cáp quang và mạng di động 3G có chi phí hợp lí hơn.

Những lợi ích của công nghệ thoại qua Internet (VoIP) ngày càng được thể hiện rõ. Chất lượng cuộc gọi dùng công nghệ này không thua kém công nghệ thoại truyền thống mà còn hỗ trợ nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mà điện thoại truyền thống không thể làm được hay chi phí rất đắt. Việc sử dụng các thiết bị VoIP cũng dễ dàng, tiện lợi cho người dùng với nhiều ứng dụng. Gần đây, nhiều hãng chuyên về VoIP đã tung ra nhiều giải pháp có chi phí vừa phải, phù hợp với đại đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, thiết lập đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Một trong những nhà sản xuất tiên phong về VoIP là AudioCodes với nhiều dòng sản phẩm nhằm linh hoạt hóa nhu cầu ứng dụng VoIP của nhiều doanh nghiệp. Giải pháp của hãng rất đa dạng, gồm: cổng truyền thông (Media Gateway), cổng truy cập đa dịch vụ (Multi-Service Access Gateway), điện thoại Internet (IP Phone), điều khiển phiên tiếp giáp (Session Border Controller) và các ứng dụng gia tăng... phù hợp cho các mạng điện thoại IP và mạng truyền thông hợp nhất.

Với khả năng hỗ trợ các giao thức chuẩn như SIP và tương thích với hầu hết các tổng đài PBX và IP-PBX, các sản phẩm của AudioCodes có thể dễ dàng tích hợp vào bất kỳ giải pháp nào nhằm giảm chi phí, nâng cao tính năng và cung cấp âm thanh chất lượng vượt trội.

Tại Việt Nam, Hội Tụ Corp. đã hợp tác với AudioCodes để triển khai các giải pháp VoIP phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp Việt Nam. Tùy yêu cầu và quy mô ứng dụng, doanh nghiệp có thể tham khảo các giải pháp sau:

Hội tụ thoại và dữ liệu

Giải pháp này gồm một bộ Media Gateway có khả năng tích hợp với các giải pháp IP-PBX nổi tiếng nhằm tăng thêm tính năng và chất lượng cuộc gọi VoIP; và các điện thoại IP (300HD Series của AudioCodes) hỗ trợ âm thanh chất lượng cao (HD VoIP). Với MSBG (Multi-Service Business Gateway) như Mediant 1000MSBG sẽ cung cấp dịch vụ thoại, dữ liệu, bảo mật và ứng dụng giá trị gia tăng trên cùng một thiết bị (xem chi tiết http://www.audiocodes.com/msbg-plus).

Giải pháp PBX VoIP Networking cho phép kết nối nhiều hệ thống PABX ở nhiều chi nhánh của công ty nhằm tăng khả năng cộng tác và giao tiếp giữa các văn phòng.

Với Microsoft, AudioCodes có các giải pháp kết hợp với giải pháp truyền thông hợp nhất thế hệ tiếp theo – Microsoft Lync. Chẳng hạn, các doanh nghiệp triển khai Microsoft Lync có thể tận dụng lại điện thoại IP chuẩn SIP (ví dụ: 300HD Series), thậm chí điện thoại analog truyền thống nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư. Ngoài ra còn có giải pháp MobilityPLUS cho phép kết nối, quản lý, đồng bộ hóa hệ thống Microsoft Lync với các điện thoại thông minh; Giải pháp E-SBC kết nối liền mạch giữa Skype và Microsoft Lync.

Với các giải pháp truyền thông hợp nhất, nhiều chi nhánh và IP-Centrex, tính năng SAS (Stand Alone Survivability) cho phép duy trì dịch vụ thoại cơ bản (Gọi vào/ra, chuyển máy, đàm thoại 3 bên) cho các đầu cuối SIP (SIP client) như điện thoại IP, phần mềm gọi điện thoại IP tại các chi nhánh trong trường hợp mạng hay tổng đài IP gặp sự cố.

Chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều có nhu cầu chăm sóc khách hàng hiệu quả nhưng đều e ngại về chi phí. AudioCodes có thể đáp ứng điều đó bằng giải pháp Contact Center (Trung tâm chăm sóc khách hàng) cho văn phòng nhỏ. Ngoài ra, AudioCodes còn hợp tác với các hãng nổi tiếng như Alcatel-Lucent và Genesys để cung cấp giải pháp Contact Center toàn diện cho khách hàng.

Giải pháp truyền thông

AudioCodes kết hợp với Avaya để đưa ra giải pháp quản lý truyền thông dành cho doanh nghiệp. Avaya Aura là một cách tiếp cận mới cho truyền thông doanh nghiệp, giảm sự phức tạp của hệ thống mạng để tạo ra một kiến trúc thật sự thống nhất cho truyền thông doanh nghiệp.

AudioCodes còn kết hợp với Digium – hãng phát triển phần mềm IP-PBX nguồn mở (Asterisk) nhằm cung cấp giải pháp BusinessPLUS toàn diện cho doanh nghiệp với dịch vụ CallPLUS (tổng đài IP) cùng các dịch vụ gia tăng như Personal Call Recording (người dùng có thể tự ghi âm cuộc gọi vào/ra), Fax to email (tự động chuyển các bản fax đến email của người đăng ký), VoicemailPLUS (dịch vụ hộp thư thoại, fax), Auto Attendant (dịch vụ trả lời tự động), ACD (Automatic Call Distributor, phân phối cuộc gọi của khách hàng đến các nhân viên khác nhau), Click to Call (ứng dụng cho phép người dùng nhấp chuột lên số điện thoại từ các cửa sổ chương trình như Outlook, trình duyệt web… để điện thoại tự động kết nối)...

Theo pcworld.com.vn




Được tạo bởi huongbt
Lần sửa cuối 20/09/11

Giới thiệu PLANETPhản hồi trực tuyến Mua hàng ở đâySơ đồ WebsiteEnglish  

Sử dụng bộ phần mềm TVIS 3.0
© Bản quyền của công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd 2000-2016

Số lần truy cập:

Mọi kết nối tới Website này cũng như việc tái sử dụng lại nội dung phải được sự đồng ý của công ty NETCOM Co.,Ltd.
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau: Công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd Số 46A/120 Đường Trường Chinh - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội.
Tel: (04)35737747 , Fax: (04)35737748 , Email: support@netcom.com.vn