Gần 10 ngày nữa sự cố cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong



Theo kế hoạch của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, sự cố xảy ra sáng 16/6 trên nhánh S1H của tuyến AAG sẽ được bắt đầu sửa chữa từ 7h ngày 6/7 tới và dự kiến hoàn thành vào 4h ngày 11/7/2018.

Trong năm 2018, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 3 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 6/1, 22/5 và 16/6 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Hôm nay, ngày 2/7/2018, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia - America Gateway (AAG) đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng AAG.

Theo đó, sự cố trên cáp nhánh AAG-S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64,3km sẽ bắt  đầu được tiến hành sửa chữa, khắc phục vào sáng ngày 6/7/2018 và dự kiến sẽ sửa xong vào sáng ngày 11/7/2018. Như vậy,  kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế còn bị ảnh hưởng trong gần 10 ngày nữa.

Trước đó, vào trưa ngày 16/6/2018, ICTnews đã thông tin việc tuyến cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố lần thứ ba trong năm nay, gây mất dịch vụ trên cáp nhánh S1H của tuyến AAG. Theo thông báo cập nhật ngày 17/6/2018 của VNPT về sự cố cáp quang biển AAG, nhà mạng này cho biết nguyên nhân gây ra sự cố là do nguồn điện áp cấp cho nhánh cáp S1H của tuyến AAG không ổn định.

Trong chia sẻ với ICTnews tại thời điểm đó, đại diện các đơn vị cung cấp Internet trong nước như VNPT, Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom... đều khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, các doanh nghiệp đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp đất liền và cáp biển khác nhằm giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ Internet kết nối đi quốc tế của khách hàng.

AAG là tuyến cáp quang biển quốc tế có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây. Đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM). Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Kể từ khi được đưa vào khai thác từ cuối năm 2009 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc phải bảo dưỡng gây gián đoạn liên lạc trên tuyến, ảnh hưởng đến hoạt động của các ISP và người dùng Internet Việt Nam.

Theo thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2017 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 8 lần gặp sự cố, được bảo dưỡng, sửa chữa, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10, 7/11/2017; 6/1, 22/5 và 16/6/2018. Trong đó, sự cố xảy ra ngày 22/5 đã được đối tác quốc tế khắc phục xong vào 23h50 ngày 2/6/2018.


» Các tin khác trong Chuyển đổi kết nối quang:
» Cáp AAG được sửa xong sớm 4 ngày, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường
» AAG, APG cùng gián đoạn liên lạc: Viettel khẳng định không ảnh hưởng khách hàng cả giờ cao điểm
» 2 tuyến cáp quang biển AAG, APG cùng gián đoạn liên lạc vào cuối tuần này
» VNPT khẳng định tuyến cáp biển SMW3 đã được khôi phục, Internet trở lại bình thường
» Cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được sửa xong vào ngày 18/12
» Tuyến cáp quang biển APG bị sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng
» Cáp quang biển Liên Á sẽ khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3
» Tháng 12/2016, CMC Telecom chính thức khai thác tuyến cáp biển APG
» Lùi thời gian bắt đầu sửa cáp quang biển Liên Á sang 15/7


Được tạo bởi chauvn
Lần sửa cuối 30/7/2018

Giới thiệu PLANETPhản hồi trực tuyến Mua hàng ở đâySơ đồ WebsiteEnglish  

Sử dụng bộ phần mềm TVIS 3.0
© Bản quyền của công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd 2000-2016

Số lần truy cập:

Mọi kết nối tới Website này cũng như việc tái sử dụng lại nội dung phải được sự đồng ý của công ty NETCOM Co.,Ltd.
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau: Công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd Số 46A/120 Đường Trường Chinh - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội.
Tel: (04)35737747 , Fax: (04)35737748 , Email: support@netcom.com.vn