Triển khai thiết bị quản lý băng thông Packeteer ở tập đoàn Unilever



Tránh nâng cấp băng thông với chi phí 360,000 euros (gần bằng 500,000 USD), nâng cao hiệu quả sử dụng băng thông và hiệu suất ứng dụng (SAP, VoIP) trên nền mạng diện rộng MPLS.

Tình huống thực tế tại Chi nhánh FIMA/Lever/Iglo/BestFoods tại Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha.

Mô hình mạng diện rộng (WAN) triển khai cho chi nhánh Lisbon hỗ trợ cho toàn bộ ứng dụng SAP và VoIP chính là mô hình đầu tiên trong cả tập đoàn Unilever. Ở đây có tất cả 11 chi nhánh con khác nhau, có thể gọi là 11 vùng. Chín vùng trong đó nối về vùng trung tâm qua mạng MPLS và một vùng qua mạng ATM với tín hiệu dữ liệu và âm thanh cùng đi chung trên mạng. Trong thời điểm bài viết này, hệ thống mạng phục vụ cho khoảng 1000 người dùng ở Bồ Đào Nha, và số lượng tài khoản người dùng này có thể tăng lên đột ngột trong tương lai. Điều này có nghĩa là nếu không quản lý mạng WAN hiệu quả thì toàn bộ hệ thống có thể bị tắt nghẽn tại bất kỳ một thời điểm nào khi cùng một lúc có nhiều người sử dụng và gây ra hiệu suất các ứng dụng kinh doanh có thể bị giảm sút nghiêm trọng.Untitled-11.jpg

Hình 1: FIMA/Lever/Iglo/Bestfood triển khai mạng MPLS, mô hình đầu tiên trong tập đoàn Unilever

Sử dụng tối đa giá trị của nhiều dịch vụ cùng lúc trên mạng WAN đặt ra nhiều thách thức khác nhau: ngăn chặn đụng độ, ưu tiên ứng dụng kinh doanh, điều khiển cấp phát băng thông, bảo đảm chất lượng VoIP, triệt tiêu các ứng dụng không quan trọng, giảm chi phí băng thông. Nếu không kiểm soát, các thách thức này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

 

“Hệ thống mạng của chúng tôi rất tiên tiến”, theo lời của Joequim Camoes, quản trị kiến trúc hạ tầng và thông tin liên lạc của FIMA/Lever/Iglo/Bestfood. “Chúng tôi có mạng MPLS. Không ai trong tập đoàn Unilever có được kỹ thuật này. Packeteer cung cấp khả năng giải phóng đường truyền và điều khiển hiệu suất ứng dụng, thêm nữa là khả năng thấy và quản lý những gì đang diễn ra trên mạng của chúng tôi.”

 

Kết quả cho thấy trong vòng 9 tháng triển khai, FIMA/Lever/Iglo/Bestfood đã tránh được chi phí 360 000 euros (500 000 USD) để nâng cấp băng thông. Chi phí dành cho thiết bị Packeteer đã được thu hồi và chỉ số ROI của tổ chức ngày càng được nâng cao. Việc này cũng cho thấy phương án không triển khai thiết bị Packeteer để tiết kiệm chi phí thực chất là đảo ngược. Thiết bị Packeteer giúp cho tổ chức tận dụng các tài nguyên hiện có, giảm chi phí quản lý và nâng cấp.

 

Vấn đề: Tranh chấp mạng WAN gây ra khả năng đáp ứng của SAP và VoIP không đảm bảo.

 

Đội IT thực hiện các cuộc gọi vào thời gian người dùng thường gọi hàng ngày, chất lượng cuộc gọi là bằng chứng cho thấy có những vấn đề nghiêm trọng trong hiệu suất mạng WAN.

 

“SAP là ứng dụng quan trọng. Tất cả các vùng đều sử dụng SAP”, Camoes nói. “Nếu chúng tôi không xét độ ưu tiên băng thông, nó có thể phải mất hơn một giờ để chuyển những thông tin quan trọng từ vùng này sang vùng khác. Tất cả băng thông đều bị chiếm dụng trong mọi lúc.”

 

Những cuộc gọi VoIP mất chất lượng. Dịch vụ này, được cung cấp bởi Equant, bị ngắt quãng bởi những luồng giao thông khác làm cho nó trở nên vô dụng.  Không đáp ứng được hiệu suất gây ra nhiều tác hại đến người sử dụng. Họ trở nên nóng vội và dễ nản chí. Năng suất lao động giảm sút.

 

Các quản trị viên cố gắng xác định nguồn gốc của vấn đề, tuy nhiên, thiếu khả năng quan sát từ cấp ứng dụng đã ngăn cản họ đưa ra những quyết định chắc chắn. Thậm chí nếu đội ngũ IT có khả năng nghiên cứu cao hơn và có thể định ra được nguồn gốc của vấn đề hiệu suất thì họ vẫn còn thiếu thiết bị để cải thiện nó.

Mấu chốt vấn đề là rất hiển nhiên. Tổ chức đầu tư một số ứng dụng và dịch vụ mục đich để tăng hiệu quả kinh doanh và hoạt động liên lạc trong nội bộ doanh nghiệp. SAP và VoIP là hai giải pháp quan trọng nhất. Những đầu tư này cho thấy đảm bảo hiệu suất cho tất cả những ứng dụng quan trọng là một điều cấp thiết.

Giải pháp nâng cấp băng thông đường truyền hiếm khi là một lựa chọn chắc chắn. Trên cả là FIMA/Lever/Iglo/Bestfood muốn tiết kiệm chi phí, và không muốn chi trả thêm cho việc mở rộng đường truyền. Tổ chức mong muốn sử dụng những tài nguyên hiện có một cách hiệu quả nhất và biết rằng nâng cấp đường truyền sẽ không có nghĩa là các ứng dụng sẽ hoạt động tốt.Thực sự khi sử dụng đường truyền lớn hơn, các ứng dụng không quan trọng càng hoạt động mạnh hơn và vấn đề đụng độ trên đường truyền càng lớn hơn, tình trạng bất đối xứng tăng cao. Đây chắc chắn không phải là phương án khả thi.Untitled-12.jpg

Hình 2: Hiệu quả của quan sát, điều khiển và tăng tốc mang lại từ những báo cáo của thiết bị Packeteer.

Giải pháp: Quan sát, Điều khiển và Tăng tốc, hệ thống tất cả trong một.

 

Ban đầu, tổ chức xem xét khả năng vận dụng các router và đầu tư thêm những bộ phân tích giao thức. Tuy nhiên, đội ngũ IT nhanh chóng bỏ qua biện pháp này với hai lý do, thiếu khả năng quan sát toàn diện và khả năng điều khiển. FIMA/Lever/Iglo/Bestfood nhận thấy cần phải có một giải pháphoàn chỉnh bảo đảm sự liên kết vững chắc giữa tài nguyên WAN và công việc điều hành kinh doanh.

 

Với sự tư vấn mở, tộ chức đã gặp SOL-S e SOLSUNI, nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp chất lượng dịch vụ (QoS). Nhà cung cấp chuyên tổ chức nên sử dụng một thiết bị nâng cao có khả năng quan sát, điều khiển và tăng tốc – tất cả những tính năng mà tổ chức cần để tận dụng mạng WAN trong công việc kinh doanh của họ. Thiết bị đó chính là thiết bị quản lý băng thông ứng dụng của Packeteer, tích hợp 3 chức năng vào trong một thiết bị duy nhất.

 

Trong những năm gần đây, Packeteer đã dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý băng thông ứng dụng trên toàn thế giới. Công ty đã cung cấp khả năng quan sát cấp ứng dụng, thiết lập chính sách điều khiển, và tăng tốc ứng dụng bằng cách nén dữ liệu cho hàng ngàn doanh nghiệp ở khắp các nước.

Với khả năng quan sát giao thông ở cấp ứng dụng, FIMA/Lever/Iglo/Bestfood có thể tự động xác định những ứng dụng nào đang hoạt động trên WAN. Cameos và đội IT có thể phân tích hiệu suất và xác định rõ nguồn gốc của vấn đề. Chuỗi ngày suy đoán đã trôi qua. Báo cáo từ thiết bị Packeteer có hơn 60 tiêu chí đánh giá hiệu suất khác nhau như thời gian đáp ứng, tình trạng sử dụng đường truyền, hiệu suất mạng, độ trễ ở máy chủ và người dùng, ứng dụng chiếm dụng băng thông nhiều nhất,… Sự kết hợp giữa khám phá, phân tích và báo cáo cung cấp cho tổ chức nền tảng để đưa ra những chính sách quản lý băng thông thích hợp. Untitled-13.jpg

Hình 3: Packeteer xác nhận rằng tình trạng mạng của FIMA/Lever/Iglo/Bestfood là ổn định và đưa ra một số thước đo cho giao thông ra/vào mạng, trong đó có báo cáo về Top-10 ứng dụng chiếm dụng băng thông nhiều nhất.

Đặc tính quản lý chính sách của Packeteer cho phép tổ chức có thể điều khiển cấp phát băng thông theo độ ưu tiên của công việc kinh doanh. Tổ chức có thể ấn hành những phân vùng khác nhau mục đích tạo ra những tuyến đường riêng bảo đảm cho gói tin đến đúng nơi mong muốn. Cộng thêm một số đặc tính khác như điều khiển tốc độ, độ ưu tiên, và chính sách cho phép hay từ chối để điều phối băng thông sao cho các ứng dụng kinh doanh được ưu tiên nhất. Điều khiển sao cho SAP và VoIP được cấp phát băng thông phong phú, bất chấp sự thay đổi tải của đường truyền hay các yêu cầu từ phía người dùng. Những giao thông không yêu cầu về thời gian như FTP hay email được cung cấp băng thông vừa phải còn những giao thông không quan trọng được chia riêng ra với băng thông được cấp phát là nhỏ nhất.

 

Ứng dụng nén thông minh của Packeteer hiệu quả trong việc tăng tốc thông tin lưu chuyển trong WAN. Packeteer nâng cao khả năng nhận biết các luồng giao thông để xác định chính xác những thông tin nào cần nén và những thông tin nào không cần để tránh tình trạng tăng thêm khối lượng dữ liệu khi truyền. Những ứng dụng như VoIP hay peer-to-peer là những ví dụ cho dữ liệu không cần nén thêm nữa. Khả năng nén dữ liệu trước khi truyền của Packeteer tạo một giá trị băng thông cộng thêm và tránh được việc nâng cấp đường truyền.

 

Kết quả: Nén dữ liệu đạt đến 50%, Tránh chi phí 360000 Euros trong 9 tháng

 

Đối với FIMA/Lever/Iglo/Bestfood, kết quả thật đáng ngạc nhiên. Hiệu suất của những ứng dụng quan trọng như SAP và VoIP tăng lên rõ rệt. Thông tin từ SAP được nén đến 30%, dịch vụ VoIP của Equant không bị ngắt quãng bởi những ứng dụng khác nữa, đặc biệt là những ứng dụng không quan trọng như P2P, xem phim trực tuyến và lướt web. Nén dữ liệu đạt đến 50% đồng nghĩa với việc nâng cấp băng thông lên gấp đôi mà không phải chi trả thêm bất kỳ chi phí nào.

“Triển khai một thiết bị như thế này có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi”, Camoes nói. “Tôi có thể thấy những ứng dụng nào và những người nào đang chiếm dụng băng thông, và chúng tôi có thể tăng băng thông cấp phát cho những ứng dụng trọng điểm. Chúng tôi tiết kiệm được 50% băng thông bởi việc sử dụng tính năng nén của thiêt bị Packeteer. Tôi cảm thấy rất hài lòng với sản phẩm này.”

bang-bieu2.jpg

Trong khi thông tin được lưu chuyển nhanh hơn thì chi phí phải trả của FIMA/Lever/Iglo/Bestfood giảm đi một cách đáng kể. Trong trường hợp này chi phí phải trả thêm cho băng thông hàng tháng là không có. Do đó khi triển khai Packeteer vào đầu năm 2004, tổ chức có thể tránh chi phí nâng cấp băng thông 360000 euros trong vòng 9 tháng mà chỉ cần tối ưu băng thông cho công việc kinh doanh. Hệ thống thiết bị của Packeteer đã được khấu hao hết và chỉ số thu hồi vốn (ROI) tiếp tục lớn lên qua mỗi ngày.

bang-bieu3.jpg

Hình 4: Hiệu suất cho ứng dụng SAP, %byte tiết kiệm từ 25-75%.

Với Packeteer, mạng WAN được quản lý tốt hơn, thuận lợi cho đội ngũ IT và các nhà điều hành tổ chức, giúp cho tổ chức nâng cao một mạng WAN nhanh hơn, ứng dụng nhanh hơn và công việc kinh doanh nhanh hơn.

Nguồn: Tổng hợp từ www.packeteer.com




Được tạo bởi vnnews
Lần sửa cuối 18/07/06

Giới thiệu PLANETPhản hồi trực tuyến Mua hàng ở đâySơ đồ WebsiteEnglish  

Sử dụng bộ phần mềm TVIS 3.0
© Bản quyền của công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd 2000-2016

Số lần truy cập:

Mọi kết nối tới Website này cũng như việc tái sử dụng lại nội dung phải được sự đồng ý của công ty NETCOM Co.,Ltd.
Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ sau: Công ty máy tính NETCOM Co.,Ltd Số 46A/120 Đường Trường Chinh - Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội.
Tel: (04)35737747 , Fax: (04)35737748 , Email: support@netcom.com.vn