Cục quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết họ đã hoàn tất các khâu kiểm tra chất lượng của dịch vụ Internet ADSL và kết nối Internet trong quý II này và sẽ công bố trong một vài hôm tới.
Cũng thực hiện đo kiểm tại Hà Nội, trong quý II/2008, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là doanh nghiệp được tiến hành kiểm tra chất lượng cả dịch vụ Internet ADSL và kết nối Internet. NetNam là doanh nghiệp thứ hai được cục kiểm tra chất lượng dịch vụ ADSL.
Dù chưa có kết quả chính thức, nhưng theo đánh giá chung, từ đầu năm tới nay, chất lượng dịch vụ Internet ADSL của các doanh nghiệp cung cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực, ít bị khách hàng kêu ca hơn trước. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, có doanh nghiệp còn thực hiện khuyến mại về băng thông. Công tác chăm sóc khách hàng cũng được đánh giá doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực hơn.
Chẳng hạn như VDC/VNPT, vừa qua, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới 2008, đáp ứng yêu cầu về phát triển thuê bao, nâng cao năng lực mạng lưới và đảm bảo chất lượng dịch vụ, VDC đã tiến hành nâng cấp mạng VNN/Internet đồng thời trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Mạng trục backbone Hà Nội - Đà Nẵng - Hồ Chí Minh đã được nâng cấp, tạo thành một Ring 5Gbps hoàn chỉnh.
Theo quantrimang.com